Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Top 6 ứng dụng của chlorophyll

       Chlorophyll, chất diệp lục hay còn gọi là diệp lục tố là một trong những chất phổ biến và quan trọng nhất trong tự nhiên (Xem thêm: Bản chất của chlorophyll). 
     Không những đóng vai trò quan trọng trong tự nhiên, chlorophyll còn có nhiều tác dụng kỳ diệu đối với con người, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ngày nay chlorophyll được ứng dụng nhiều. Sau đây là top 6 ứng dụng của chlorophyll.

Chlorophyll hay còn gọi là chất diệp lục có nhiều tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe. Thực tế, chlorophyll có nhiều ứng dụng
Chlorophyll hay còn gọi là chất diệp lục có nhiều tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe. Thực tế, chlorophyll có nhiều ứng dụng

1. Kẹo cao su (singgum) chlorophyll

       Do có đặc tính khử mùi nên chlorophyll được thêm vào thành phần của kẹo cao su để khử mùi hôi miệng. Kẹo cao su có chlorophyll ở Việt Nam hiện nay hình như chưa xuất hiện nhưng nó đã rất phổ biến ở các nước phát triển. Những người bị hôi miệng, đặc biệt hôi miệng do giảm tiết nước bọt rất ưa chuộng kẹo cao su chlorophyll.

2. Xà phòng Chlorophyll

       Chlorophyll được thêm vào xà phòng để tăng hiệu quả khử khuẩn và khử mùi hôi cơ thể. Ngoài tính năng khử mùi, chlorophyll còn có khả năng ức chế vi khuẩn. Vì vậy nhà sản xuất đã thêm chlorophyll vào công thức của xà phòng để tăng hiệu quả làm sạch và khử mùi hôi cơ thể. Xà phòng chlorophyll rất hữu ích đối với những người có mùi mồ hôi không được sạch sẽ (hôi nách).

3. Nước súc miệng chlorophyll

       Đặc tính khử khuẩn và khử mùi hôi của chlorophyll còn được người ta tận dụng để sản xuất nước súc miệng. Nước súc miệng có thêm chlorophyll sẽ khử khuẩn khoang miệng tốt hơn và hỗ trợ điều trị hôi miệng.

4. Kem đánh răng chlorophyll

       Ở Việt Nam hiện nay đã bắt đầu có sản phẩm kem đánh răng chứa chlorophyll (Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu của công ty dược Hoa Linh). Ở Việt Nam, kem đánh răng có chlorophyll là mới thế nhưng ở Mỹ và châu Âu, chlorophyll đã được sử dụng như là một thành phần quan trọng của kem đánh răng từ lâu. Kem đánh răng chứa chlorophyll để giúp làm sạch răng miệng và khử mùi hôi miệng từ lâu đã rất phổ biến ở các nước phát triển.

5. Thuốc mỡ chlorophyll

       Thuốc mỡ chlorophyll để bôi lên các vết thương hở giúp vết thương chóng lành. Có được điều này là do chlorophyll có khả năng chống nhiễm trùng và kích thích vết thương chóng lành.

6. Thực phẩm bổ sung chlorophyll

       Thực phẩm bổ sung chlorophyll hiện nay khá phổ biến. Chúng ta có thể bắt gặp thực phẩm bổ sung chlorophyll dưới nhiều dạng bào chế khác nhau như dạng viên nén, viên nang, dạng bột,...
       Phổ biến và tiện dụng nhất vẫn là chlorophyll dạng viên nén hoặc viên nang. Liều dùng chlorophyll thông thường là 100 mg / lần, ngày uống 2 lần.
       Viên uống chlorophyll có nhiều công dụng:
  • Khử mùi hôi cơ thể (hỗ trợ điều trị hôi miệng, hôi nách và các mùi hôi cơ thể khác)
  • Thanh lọc, thải độc tố cơ thể, hỗ trợ chức năng gan
  • Phòng chống bệnh tật, ung thư
  • Hỗ trợ tiêu hóa
  • Hỗ trợ điều trị thiếu máu

  
       Trên đây là top 6 ứng dụng của chlorophyll theo bình chọn của blog diệp lục tố. Chlorophyll thực sự có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Ơ Việt Nam hiện nay các sản phẩm từ chlorophyll hiện còn hạn chế nhưng dự báo trong thời gian tới sẽ phổ biến. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét